Các loại hoa cúc vàng phổ biến nhất tại Việt Nam


Hoa cúc vàng là loài hoa được trồng phổ biến tại Việt Nam. Các loài hoa cúc vàng này là một trong những loài hoa trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp lễ tết, đặc biệt là với người dân ở khu vực miền trung và miền nam. Hãy để shop hoa tươi FlowerCorner giúp bạn liệt kê một số loại hoa cúc vàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé.

Các loại hoa cúc vàng đẹp nhất

Hoa cúc mâm xôi


Các loại hoa cúc vàng đẹp

Cúc mâm xôi là một trong những loại hoa cúc vàng được trồng phổ biến nhất hiện nay. Cúc mâm xôi có bông hoa to, cánh hoa ngắn xòe vớ màu vàng sáng rất đẹp. Hoa cúc mâm xôi tượng trưng cho sự may mắn, của cải và sức khỏe vì vậy, loài hoa này rất được ưa chuộng và thường được trưng bên thềm hoặc trước cửa nhà trong mỗi dịp tết, với ước muốn rước tài lộc và may mắn vào nhà.

Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ có tên khoa học là Tagetes erecta, có nguồn gốc từ khu vực châu Mỹ, được trồng rất phổ biến tại Việt Nam để trang trí trong sân vườn. Hoa cúc vạn thọ có 2 màu chủ yếu là màu vàng truyền thống và màu cam đậm. Hoa cúc vạn thọ có bông to, cánh hoa lớn và chụm lại với nhau tạo thành hình cầu. Hoa cúc vạn thọ cũng là một trong những loài hoa được lựa chọn để trưng trong nhà vào dịp tết. Hoa cúc vạn thọ tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu và cuộc sống dài lâu.

Hoa cúc đại đóa

Hoa cúc đại đóa có nguồn gốc từ Nhật Bản, Trung Quốc. Loài hoa này có màu vàng truyền thống, cánh hoa nhỏ và dài mọc thành nhiều lớp xếp vòng. Cũng giống như cúc vạn thọ và cúc mâm xôi thì hoa cúc đại đóa cũng là loài hoa rất được ưa chuộng trong mỗi dịp tết. Hoa cúc đại đóa tượng trưng cho sự vui vẻ, lạc quan và luôn vượt lên trên mọi nghịch cảnh.

Hoa cúc dại

Hoa cúc dại có tên gọi tiếng anh là Daisy, là một loại hoa thuộc họ nhà cúc. Hoa cúc dại có bông hoa nhỏ, nở quanh năm và có 2 màu sắc chủ yếu là trắng và vàng. Khác với 3 loại cúc trên thì hoa cúc dại không được dùng để thờ cúng hay trưng bày. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người yêu thích hoa cúc dại bởi vẻ đẹp bình dị và ý nghĩa sâu sắc của loài hoa này.

Trên đây chỉ là 4 loại hoa cúc màu vàng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh những loại hoa cúc vàng này, còn một số loại cúc khác cũng có màu vàng rất đẹp mắt như cúc móng rồng, cúc đồng tiền, cúc cánh mối...Không chỉ là một loại hoa trang trí nhà được ưa chuộng, các giống hoa cúc vàng này còn có nhiều tác dụng khác như: chữa bệnh, làm đẹp và đặc biệt là làm trà giải nhiệt. Bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin về công dụng của các loài hoa cúc tại đây.
Shop hoa tươi Flowercorner.vn
Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP HCM
Website: www.flowercorner.vn
Hotline: 1900 633 045
#Flowercorner #shophoa #shophoatuoi #dathoa #dathoaonline

Nhận xét

Đăng nhận xét