Các loại hoa trồng bằng củ thường gặp tại Việt Nam

Những loại hoa trồng bằng củ nào được trồng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay? Hãy cùng tham khảo một số giống hoa đẹp được trồng từ củ mà bạn có thể lựa chọn để trồng trong nhà dưới đây nhé.

Các loại hoa đẹp trồng bằng củ

Hoa lily

Hoa lily hay còn gọi là hoa bách hợp là một trong những loại hoa trồng bằng củ được trồng rất phổ biến tại Việt Nam. Hoa lily nở quanh năm, nhưng vụ chính thường là vào cuối năm và thường nở vào đúng dịp tết. Đây là loại hoa trưng tết khá phổ biến tại khu vực miền bắc. Loại hoa này cũng được sử dụng phổ biến trong các kệ hoa chia buồn.

Hoa ly là loài hoa vô cùng quen thuộc với người Việt Nam

Hoa tulip

Tulip là giống hoa được trồng bằng củ nổi tiếng với vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng được nhiều người yêu thích. Loài hoa này có nguồn gốc từ khu vực trung đông sau đó được người Hà Lan đem về trồng và dần trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Hoa tulip thường được trồng trong những chậu nhỏ để đặt ở bàn làm việc hay ban công. Kỹ thuật trồng hoa tulip không đơn giản, đòi hỏi bạn phải chăm sóc thật tỉ mỉ.

Hoa tiên ông

Là loại hoa đẹp với nhiều màu sắc, hoa tiên ông cũng là một trong những giống hoa trồng bằng củ được nhiều người lựa chọn trong những năm trở lại đây. Khác với hoa tulip thì hoa tiên ông dễ trồng, loài hoa này thường được trồng bằng phương pháp thủy canh và trồng trong đất. Hoa tiên ông nở vào đúng dịp tết, đây cũng là một trong những loài hoa mang lại may mắn trong dịp năm mới.
hoa tiên ông có nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt

Hoa thủy tiên

Khi nhắc đến những loài hoa trồng bằng củ thì không thể không kể đến hoa thủy tiên, hoa thủy tiên có 2 màu là trắng và vàng, đây cũng là một trong những loại hoa trưng tết phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần phải rất lưu ý khi trồng hoa thủy tiên, vì củ của loài hoa này có chứa độc tố khá mạnh, có thể gây bất tỉnh hoặc co giật khi vô tình tiếp xúc bằng đường miệng.

Hoa loa kèn

Hoa loa kèn là loài hoa thuộc họ lilium nở vào khoảng tháng 4 hàng năm. Đây cũng là một trong những giống hoa trồng bằng củ được trồng nhiều tại Việt Nam.
Trên đây là một số loại hoa trồng bằng củ được trồng rộng rãi tại Việt Nam hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm mua củ giống của các loại hoa này ở bất cứ cửa hàng giống cây trồng nào tại Hà Nội hoặc TPHCM. Nếu bạn muốn trồng những loại hoa này trong nhà, có thể tham khảo cách trồng và chăm sóc tại đây.
Xem thêm >> Các loại hoa nên đặt trong nhà bếp giúp không khí trong lành hơn
Shop hoa tươi Flowercorner.vn
Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP HCM
Website: www.flowercorner.vn
Hotline: 1900 633 045
#flowercorner #shophoatuoi #dathoa #dathoaonline #shophoa
Nguồn: https://flowercornervn.tumblr.com/post/181005947583/%C4%91%E1%BA%B7t-hoa-online-gi%C3%A1-r%E1%BA%BB-v%E1%BB%9Bi-shop-hoa-t%C6%B0%C6%A1i-flower


Nhận xét