Các loại hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng

Trồng hoa ở ban công không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp bạn có thể thư giãn bằng cách ngắm nhìn những chậu hoa xinh đẹp sau một ngày làm việc căng thẳng. Dưới đây là những loài hoa trồng ban công vừa đẹp vừa rất dễ chồng và chăm sóc mà bạn có thể tham khảo.

6 loài hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng

Hoa hồng leo

6 loài hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng

Hoa hồng leo là một trong những loài hoa trồng ban công phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn để “trang điểm” cho khu vực ban công. Hoa hồng leo không chỉ đẹp mà còn tương đối dẽ trồng và không tốn quá nhiều công sức, thời gian cho việc chăm sóc. Ngoài vẻ đẹp nổi tiếng và hương thơm ngọt ngào, dịu nhẹ giống hoa hồng leo còn ra hoa quanh năm giúp cho ngôi nhà bạn luôn tràn ngập sắc hương. 

Hoa mười giờ

6 loài hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng 2

Hoa mười giờ cũng là một trong những loài hoa trồng ban công phổ biến tại Việt Nam. Hoa mười giờ nở quanh năm và thường nở đẹp nhất vào khoảng thời gian từ 9-10 giờ sáng. Điểm nổi bật của loài hoa này chính là chúng có màu sắc rực rỡ và bắt mắt như màu vàng, hồng, đỏ… Ngoài ra, đây cũng là loài hoa dễ trồng và dễ chăm sóc.

Hoa dạ yến thảo

6 loài hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng 3

Hoa dạ yến thảo với nhiều màu sắc bắt mắt, rực rỡ cũng là lựa chọn không thể bỏ qua cho khu vực ban công nhà bạn. Cây dạ yến thảo thường ra hoa từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, tuy nhiên, nếu được chăm sóc tốt cây có thể cho ra hoa quanh năm. Cây dạ yến thảo có khả năng chịu nhiệt và chịu lạnh tốt vì thế bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức để chăm sóc.
Xem thêm >> 100 mẫu hoa sinh nhật đẹp sang trọng nhất được thiết kế bởi flower corner

Hoa giấy

6 loài hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng 4

Hoa giấy thuộc họ dây leo, có gai được trồng khá phổ biến tại miền Bắc, Việt Nam. Hoa giấy có cũng có nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, tím, đỏ, trắng, vàng…sẽ giúp khu vực ban công nhà bạn thêm phần rực rỡ. Hoa giấy thường nở vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8. Cũng giống như tất cả những loài hoa đã đề cập, hoa giấy cũng rất dễ trồng và dễ chăm sóc.

Hoa triệu chuông

6 loài hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng 5

Hoa triệu chuông vô cùng bắt mắt với đủ loại màu sắc từ đỏ, tím, vàng, trắng cho tới cam. Hoa triệu chuông ưa ánh sáng, có khả năng chịu hạn và chịu mưa rất tốt, vì vậy, chúng rất thích hợp để trồng ở khu vực ban công. Đây cũng là loài hoa nở quanh năm và sẽ đảm bảo cho khu vực ban công nhà bạn luôn tràn ngập sắc hương.

Hoa thược dược

6 loài hoa trồng ban công đẹp và dễ trồng 6

Thược dược ưa sáng, nhưng không chịu được ánh nắng quá gắt, ưa mát mẻ và phát triển tốt nhất ở những nơi nửa bóng râm, nửa sáng. Ngoài ra, loài hoa này cũng có khả năng chịu rét, chịu hạn khá tốt. Hoa thược dược có nhiều giống: giống lùn, giống chung, giống cao, hoa có nhiều màu sắc khác nhau: vàng lợt chanh, vàng sậm, tím lợt, tím sậm, nâu sậm, nâu đốm sọc trắng, tím đốm trắng, đỏ. Do vậy bạn nên chọn loại cây với màu sắc hoa phù hợp với ban công nhà bạn.
Xem ngay >> Những mẫu hoa hồng đẹp sang trọng nhất www.flowercorner.vn/hoa-hong.
Ngoài 6 loài hoa trồng ban công phổ biến đã liệt kê trong bài viết này, vẫn còn một số loài hoa khác phù hợp để trồng ở khu vực ban công, shop hoa tươi flowercorner sẽ gửi tới các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Nhận xét