Những sự thật thú vị về hoa cúc mâm xôi

Cúc mâm xôi là loại hoa trưng tết rất phổ biến ở các tỉnh miền trung và miền Nam. Tuy nhiên, cũng chính vì lý do này mà hầu hết chúng ta thường có những sự hiểu lầm về loài hoa cúc này khi cho rằng đây chỉ là loài hoa cúc dành cho việc thờ cúng. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower corner sẽ bật mí cho bạn một số sự thật thú vị xung quanh loài hoa cúc này.

Những sự thật thú vị về hoa cúc mâm xôi

Hoa cúc mâm xôi là hoa của tháng 11

Ở các nước phương Tây, hoa cúc mâm xôi được chọn là loài hoa chính thức của tháng 11. Vì thế, hoa cúc mâm xôi thường được dùng làm quà tặng sinh nhật cho bạn bè, người thân sinh vào tháng 11.

Hoa của tình bạn

hoa cúc mâm xôi là loài hoa của tình bạn
Hoa cúc mâm xôi cũng được xem là loài hoa tượng trưng cho tình bạn trong văn hóa của người phương Tây. Vì vậy, hoa cúc mâm xôi là món quà tặng hoàn hảo dành cho những người bạn trong những ngày lễ đặc biệt như ngày tốt nghiệp hay sinh nhật.

Nguồn gốc của tên gọi tiếng Anh

Tên gọi trong tiếng anh của hoa cúc mâm xôi là chrysanthemum. Cái tên này bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp và được ghép từ 2 từ đó là “Chrysos” có nghĩa là “vàng” và “Anthemon” có nghĩa là “Hoa”. Chính vì thế mà cúc mâm xôi được xem là loài hoa của sự sung túc và giàu có.
Nếu như tại Việt Nam, chẳng có ai tặng hoa cúc mâm xôi cho nhau thì tại các nước phương tây, hoa cúc mâm xôi lại là một trong những loài hoa được dùng phổ biến để gửi tặng bạn bè, chúc mừng khai trương hay để  tặng sinh nhật.
Tham khảo ngay những mẫu hoa khai trương bằng cúc mâm xôi tại: https://flowercornervn.wordpress.com/hoa-khai-truong
Sở dĩ loài hoa này được người Ciệt Nam gọi là cúc mâm xôi bởi chúng thường mọc thành bụi và các bông hoa chụm lại với nhau giống như hình những mâm xôi vàng ruộm. 

Các màu sắc của hoa cúc mâm xôi


Màu vàng là màu sắc phổ biến nhất của hoa cúc mâm xôi tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh màu vàng thì loài hoa này cũng còn có rất nhiều màu sắc vô cùng đẹp mắt khác như trắng, hồng, xanh…
Hoa cúc mâm xôi là loài hoa cúc dại và bắt đầu được thuần hóa để trồng trong vườn vào khoảng thế kỷ thứ 15 bởi người Trung Quốc. Đến thế kỷ 18 thì loài hoa này bắt đầu được nhập khẩu và nhân giống tại Mỹ và trở thành một trong những loài hoa được yêu thích tại đây.

Là một vị thuốc quý

Hoa cúc mâm xôi không chỉ là vị thuốc quý trong đông Y mà còn cả trong tây y nữa. Hoa cúc mâm xôi đã được chứng minh rằng có thể hỗ trợ điều trị chứng bệnh viêm đau khớp gối, chữa cảm lạnh, giảm đau và chống sưng viêm vô cùng hiệu quả.
Trên đây là những sự thật thú vị xung quanh loài hoa cúc được xem là loài hoa của sự may mắn và giàu có này. Như vậy, có thể thấy hoa cúc mâm xôi không chỉ là loài hoa để thờ cúng hay trưng nhà như những gì chúng ta vẫn thường nghĩ, trái lại loài hoa này còn là một trong những loài hoa tặng bạn bè rất ý nghĩa. Tham khảo thêm các bài viết trong cùng chủ đề tại đây.

Nhận xét