5 Đặc điểm của hoa hướng dương

Hướng dương là một trong những loài hoa phổ biến và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa hướng dương là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng sinh nhật ba mẹ, vợ, bạn bè hay đồng nghiệp. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu để làm hoa tặng khai trương đối tác làm ăn.
Mặc dù là loài hoa quen thuộc với hầu như tất cả chúng ta, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những đặc điểm của loài hoa này. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn 3 đặc điểm của hoa hướng dương. Hãy cùng tham khảo nhé!
5 Đặc điểm nổi bật nhất của hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời

Đặc điểm đặc trưng và cũng dễ nhận thấy nhất của hoa hướng dương đó là những bông hoa này luon hướng về phía mặt trời. Cũng chính bởi thế mà loài hoa này được đặt tên là hoa hướng dương hay hoa mặt trời.

Tuy nhiên, việc hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời không hề liên quan đến ánh sáng mặt trời như chúng ta vẫn nghĩ. Việc loài hoa này luôn hướng về phía mặt trời là bởi nhịp sinh học của hoa hướng dương. 

Màu sắc của hoa hướng dương
hoa hương dương luôn hướng về phía mặt trời

Rất nhiều người trong số chúng ta vẫn nghĩ rằng hoa hướng dương chỉ có màu vàng. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Hoa hướng dương không chỉ có một màu vàng. Cũng như các loài hoa khác, hoa hướng dương có rất nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, cam, đen, xanh và trắng. Màu vàng chỉ là màu sắc phổ biến nhất của loài hoa này mà thôi.

Gồm nhiều bông nhỏ li ti trong 1 bông hoa lớn

Một bông hoa hướng dương lớn được tạo nên bởi hàng trăm bông hoa hướng dương nhỏ li ti khác nhau. Những cánh hoa ngoài cùng được gọi là Ray, và những cánh hoa này không thể tái tạo được. 

Những cánh hoa phía trong nơi tạo nên những hạt hướng dương có thể tự thụ phấn cho nhau mà không cần nhờ đến những loại côn trùng như ong hay bướm.

Hoa hướng dương nở 2 lần trong năm

Hoa hướng dương thường nở cố định vào 2 mùa trong năm. Mùa hoa hướng dương đầu tiên trong năm là khoảng tháng 4 và kéo dài đến hết tháng 5. Đây là mùa hoa chính trong năm. Mùa nở thứ 2 của hoa hướng dương là vào khoảng tháng 11 cho đến hết tháng 12 hàng năm.

Tại Việt Nam, nếu muốn ngắm và chụp hình với hoa hướng dương thì bạn có thể tìm đến những cánh đồng hoa hướng dương tại Đà Lạt hoặc Nghệ An. 

Trên đây là 3 đặc điểm nổi bật nhất của loài hoa hướng dương. Hi vọng, những thông tin mà Flower Corner vừa cung cấp trong bài viết này đã giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa đặc biệt này. Bên cạnh đó, bạn có thể đọc thêm những tin tức liên quan khác tại đây.



Nhận xét