3 điều cần lưu ý khi gửi điện hoa chia buồn

Gửi điện hoa chia buồn là một nghĩa cử đẹp để bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với quyến của người đã khuất, đặc biệt là khi bạn ở xa và không thể tới tham dự lễ tang. Việc lựa chọn hoa chia buồn để gửi tới đám tang vì thế tuyệt đối không thể qua loa, sơ sài, và cũng dựa vào một số tiêu chí quan trọng.

Trong bài viết này, shop hoa tươi FlowerCorner sẽ chia sẻ cho bạn 3 điều cần phải lưu ý lựa chọn kệ hoa chia buồn để gửi tới các đám tang tại Việt Nam.

3 lưu ý quan trọng khi lựa hoa chia buồn đám tang

Màu sắc hoa chia buồn

Có thể bạn chưa biết, việc lựa chọn màu sắc cho kệ hoa chia buồn cũng phải dựa vào độ tuổi của người mất.

Nếu người mất là người cao tuổi, thì kệ hoa chia buồn không hẳn phải chú trọng đến yếu tố tang thương hay tiếc nuối, mà nên thể hiện sự trang nghiêm, tôn kính. Chính vì thế, ngoài màu trắng theo truyền thống, thì bạn nên lựa chọn các kệ hoa màu vàng hoặc màu tím.

3 điều cần lưu ý khi gửi điện hoa chia buồn

vòng hoa màu trắng phù hợp hơn với đám tang người trẻ

Nếu là đám tang của người trẻ tuổi, thì kệ hoa với tông màu trắng và đen là lựa chọn phù hợp nhất. Tông màu trắng đen thể hiện sự thương tiếc vô hạn với người đã khuất. Đồng thời cũng là lời sẻ chia, động viên tới các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc của vòng hoa cũng ít nhiều phụ thuộc vào văn hóa của từng vùng miền khác nhau. Ví dụ, người Miền Bắc và Bắc Trung Bộ thì thường lựa chọn màu trắng và đen. Còn với người Miền Nam, ngoài màu trắng, bạn cũng có thể lựa chọn màu vàng, tím hoặc xanh.

Lựa chọn loại hoa

Các loại hoa được sử dụng phổ biến trong các loại vòng hoa tang lễ ở Việt Nam là hoa cúc, hồng trắng, hoa ly trắng, ly vàng, các loại hoa lan hồ điệp, vũ nữ và mokara….Tùy thuộc vào mức ngân sách của mình, bạn có thể lựa chọn những loại hoa phù hợp.

Đặc biệt, nếu đó là đám tang của quân nhân, hay những người đã từng phục vụ trong quân ngũ, thì bạn nên lựa chọn một vòng hoa hồng trắng. Hoa hồng trắng ngoài việc thể hiện nỗi buồn, còn mang ý nghĩa tôn vinh những sự cống hiến, đóng góp của người đã khuất.

Thời điểm gửi hoa chia buồn

Điều thứ 3 mà bạn cần phải lưu ý khi gửi hoa chia buồn tới đám tang đó là về thời gian gửi vòng hoa. Tất nhiên, bạn tuyệt đối tránh việc gửi hoa quá muộn, nhưng cũng không nên gửi hoa quá sớm.

Bạn chỉ nên gửi vòng hoa chia buồn sau khi diễn ra lễ khâm niệm và muộn nhất là thời điểm trước khi di quan để chuẩn bị đưa người mất đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng mà bạn cần biết trước khi gửi điện hoa chia buồn tới các đám tang tại Việt Nam. Hi vọng, những thông tin mà Flower Corner vừa chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn hoa chia buồn gửi đến lễ tang.

Shop hoa tươi FlowerCorner cung cấp dịch vụ gửi điện hoa chia buồn tại TP HCM và toàn bộ 63 tỉnh – thành phố tại Việt Nam. Nếu bạn cần gửi hoa chia buồn, gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn.

Nguồn: https://blog.flowercorner.vn/3-dieu-can-luu-y-khi-gui-dien-hoa-chia-buon/

Shop hoa tươi Flowercorner.vn

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP HCM

Website: www.flowercorner.vn

Hotline: 1900 633 045

Map: https://goo.gl/maps/VKLwan5ggTmg7Ejp8

#Flowercorner #Flowercornervn

Nhận xét