Các loại hoa thường dùng trong tang lễ tại Việt Nam

Những loài hoa nào được dùng phổ biến trong các đám tang tại Việt Nam? Hãy cùng  tham khảo một số loài hoa thường được dùng trong tang lễ tại Việt Nam dưới đây nhé.
Gửi hoa chia buồn tới đám tang là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam. Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc gửi vòng hoa chia buồn còn thể hiện sự chân thành, lời cầu chúc cho linh hồn những người đã đi xa được thanh thản và an yên ở một thế giới mới. Chính vì thế, việc lựa chọn đúng những loài hoa phù hợp với đám tang mang một ý nghĩa quan trọng.
Trong bài viết này, Shop hoa tươi FlowerCorner sẽ bật mí cho bạn 6 loài hoa được dùng phổ biến nhất trong các đám tang tại Việt Nam.

Các loài hoa thường dùng trong tang lễ tại Việt Nam

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa được sử dụng nhiều nhất trong các lễ tang tại Việt Nam. Hoa cúc vừa tượng trưng cho sự đau buồn, tiếc nuối đồng thời cũng mang ý nghĩa cầu chúc cho linh hồn người đã khuất được an yên. Hoa cúc trắng, vàng và tím là những màu sắc phù hợp với đám tang.
Các loại hoa thường được dùng trong các đám tang
hoa cúc được dùng rất nhiều trong các đám tang tại Việt Nam

Hoa huệ ta

Hoa huệ là loài hoa ta được sử dụng phổ biến trong tang lễ của người miền Bắc. Hoa huệ ta tượng trưng cho sự tái sinh và một khởi đầu mới. Người ta quan niệm rằng, cái chết cũng chính là sự khởi đầu cho một cuộc sống mới ở thế giới khác và gửi hoa huệ đến đám tang là lời cầu nguyện cho linh hồn của người đã khuất được bình an ở thế giới bên kia.
những loài hoa thường được dùng trong tang lễ
hoa huệ ta được dùng nhiều trong tang lễ ở miền bắc

Hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng là loài hoa trung tính, chính vì thế loài hoa này phù hợp để dùng cho nhiều sự kiện từ lễ cưới, quà tặng sinh nhật cho đến tang lễ. Trong tang lễ, hoa hồng trắng không mang ý nghĩa đau buồn mà thường được dùng với ý nghĩa tôn vinh những đóng góp của người đã khuất. Hoa hồng trắng là lựa chọn phù hợp để gửi đến đám tang của những người quân nhân.
hoa hồng trắng đám tang
hoa hồng trắng cũng được nhiều người lựa chọn để gửi tới đám tang

Hoa lan

Hoa lan cũng được sử dụng rất nhiều trong các đám tang tại Việt Nam. Loài hoa này được sử dụng chủ yếu để làm hoa chia buồn để gửi tới tang lễ. Các loại hoa lan được dùng nhiều nhất là hoa lan hồ điệp và lan mokara. Các màu sắc phù hợp với đám tang là màu trắng, vàng và màu tím.
các loài hoa được dùng nhiều trong đám tang
hoa lan trắng, vàng và tím phù hợp để gửi tới đám tang

Hoa đồng tiền trắng

Đồng tiền trắng cũng là một trong những loài hoa được sử dụng rất nhiều trong các đám tang. Mặc dù không phải là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn, nhưng hoa đồng tiền trắng được nhiều người lựa chọn để gửi tới đám tang bởi loài hoa này mang màu trắng  tinh khiết, màu sắc phổ biến trong các lễ tang.
hoa đồng tiền trắng phù hợp với đám tang
hoa đồng tiền trắng

Hoa ly trắng

Hoa ly trắng tượng trưng cho sự tái tái sinh và sự vô tội của linh hồn những người đã khuất. Gửi hoa ly trắng tới đám tang không chỉ thay cho lời chia buồn, mà còn là lời cầu chúc cho linh hồn của những người đã khuất nhanh chóng được siêu thoát và an yên nơi miền cực lạc. Chính vì thế, hoa ly trắng được sử dụng rất nhiều trong các mẫu vòng hoa chia buồn không chỉ tại Việt Nam mà ở tất cả các quốc gia khác trên thế giới. Bên cạnh hoa ly trắng, bạn cũng có thể gửi hoa ly vàng tới đám tang.
hoa ly cũng được dùng nhiều trong tang lễ
hoa ly trắng và ly vàng được dùng nhiều trong các đám tang
Trên đây là 6 loài hoa thường được dùng trong các đám tang tại Việt Nam. Hi vọng, những thông tin mà Flower Corner đã cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn đúng loài hoa để gửi tới đám tang. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết trong cùng chủ đề tại đây.
Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ điện hoa chia buồn với hơn 50 mẫu hoa đẹp trang trọng được thiết kế từ những loài hoa phù hợp với tang lễ tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo những mẫu hoa chia buồn được thiết kế bởi Flower Corner tại đây. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa nhanh giao trong ngày.
Shop hoa tươi Flowercorner.vn
Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP HCM
Website: www.flowercorner.vn
Hotline: 1900 633 045
#Flowercorner #hoachiabuon #vonghoatangle #hoatangle #vonghoatang #vonghoadamtang
Nguồn: https://blog.flowercorner.vn/cac-loai-hoa-thuong-dung-trong-tang-le-tai-viet-nam/

Nhận xét

Đăng nhận xét