Hoa hướng dương nở vào những mùa nào trong năm?


Hướng dương là loài hoa mang vẻ đẹp giản dị cùng nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống và cả tình yêu. Chính vì thể loài hoa này được rất nhiều người yêu thích. Trong những năm gần đây, tại Việt Nam xuất hiện khá nhiều những cánh đồng hoa hướng dương giúp các bạn trẻ thỏa mãn được sở thích chụp hình giữa những cánh đồng hoa hướng dương trải rộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết được hoa hướng dương thường nở vào mùa nào và chính vì thế họ thường bỏ lỡ những thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh với hoa hướng dương trong năm. Hãy cùng Flower Corner tìm hiểu xem, hoa hướng dương thường nở vào mùa nào trong bài viết này nhé.
Để tìm hiểu xem hoa hướng dương thường nở vào mùa nào thì trước hết bạn cũng cần phải biết được có bao nhiêu loại hoa hướng dương, vì mỗi loại hoa hướng dương sẽ có thời gian nở khác nhau trong năm.

Các loại hoa hướng dương tại Việt Nam

Tại Việt Nam có 2 loại hoa hướng dương chủ yếu là hoa hướng dương lùn và hoa hướng dương cao. Hoa hướng dương lùn thường được trồng với mục đích để làm cảnh hoặc làm hoa để bàn. Trong khi đó hoa hướng dương cao thường được trồng thành những cánh đồng rộng lớn với mục đích lấy hạt hoặc để làm thực phẩm cho động vật.

Hoa hướng dương nở vào mùa nào trong năm?

hoa hướng dương thường nở vào mùa hè và mùa đông

Hoa hướng dương lùn có thể nở vào bất cứ mùa nào trong năm, miễn là bạn trồng đủ tháng và cung cấp cho cây hoa đầy đủ chất dinh dưỡng. Bông của hoa hướng dương lùn thường nhỏ hơn rất nhiều so với bông của hoa hướng dương cao.
Hoa hướng dương cao thường nở vào hai mùa chính trong năm là vào mùa hè và mùa đông. Vào mùa hè, hoa hướng dương cao thường bắt đầu nở từ khoảng tháng 5 và kéo dài tới tận đầu tháng 7. Còn vào mùa đông thì mùa hoa hướng dương sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 12 và kết thúc vào khoảng tháng 2 năm sau.
Tại Việt Nam, để có thể tận mắt chứng kiến và chụp hình với hoa hướng dương, bạn có thể tìm đến một số địa điểm nổi tiếng như vườn hoa hướng dương tại Nam Đàn, Nghệ An hoặc 2 vườn hoa hướng dương tại Đà Lạt. Đây là 3 cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam, trong đó cánh đồng lẵng hoa hướng dương tại Nghệ An có diện tích trải dài lên tới 100 hecta.
Trên đây là một số thông tin về hoa hướng dương mà bạn nên biết. Hi vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa mang vẻ đẹp giản dị này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của loài hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống tại đây.
Shop hoa tươi Flowercorner.vn
Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP HCM
Website: www.flowercorner.vn
Hotline: 1900 633 045
#shophoa #shophoatuoi #flowercorner #dathoa #dathoaonline

Nhận xét

  1. Cây Xanh Hoàng Nguyên cây trầu bà đế vương đỏ đẹp không ta? Mình thích cây này lắm, đang tính mua về để trong nhà. Mấy bạn cho mình ý kiến tham khảo với

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét