Những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng vô cảm

Bên cạnh những loài hoa tượng trưng cho sự ngọt ngào, ấm áp trong tình yêu thì cũng có những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm. Những loài hoa ấy thường được dùng để ám chỉ những người con gái mang vẻ đẹp kiêu sa nhưng lại luôn rất lạnh lùng hoặc cũng có thể dùng để ám chỉ sự lạnh lùng trong tình cảm, sự cô đơn hay từ chối tình cảm của ai đó. Dưới đây là 2 loài hoa tượng trưng cho sự lạnh lùng, vô cảm mà shop hoa tươi FlowerCorner.vn đã tìm hiểu và gửi tới các bạn.

2 Loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm và cả sự cô đơn

Hoa cẩm tú cầu

Những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng vô cảm

Cẩm tú cầu cũng là loài hoa của sự lạnh lùng, vô cảm trong tình yêu
Hoa cẩm tú cầu hay còn được gọi là hoa Dương Tử, mọc phổ biến ở khu vực Đông Á và Bắc Mỹ. Cẩm tú cầu có những bông hoa lớn với màu sắc rất đẹp mắt. Tuy vậy, hoa cẩm tú cầu lại là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lạnh lùng, vô cảm. Khi gửi cho ai đó một bó cẩm tú cầu cũng có nghĩa là bạn đang muốn từ chối tình cảm mà người đó dành cho mình. Tìm hiểu toàn bộ ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu tại đây.
Ngoài ra, hoa cẩm tú cầu có đặc tính là có thể đổi màu tùy theo độ pH của đất. Cũng chính bởi đặc điểm này, hoa cẩm tú cầu còn được ví với những người không chung thủy, dễ dàng thay đổi trong tình yêu. Xem ngay 10 mẫu hoa cầm tay cô dâu bằng hoa cẩm tú cầu danh mục này.

Hoa hồng đen

Những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng vô cảm hình 2

Hoa hồng đen mang vẻ đẹp huyền bí và lạnh lùng
Hoa hồng đen là loài hoa cực hiếm, loài hoa này trước đây chỉ mọc ở khu làng Halfeti ở Thổ Hoa Nhĩ Kỳ. Với người dân bản xứ, hoa hồng đen được xem là loài hoa biểu tượng của sự huyền bí, đam mê, hy vọng và cả sự tái sinh. Bên cạnh đó, với vẻ đẹp độc đáo, kiêu sa, hoa hồng đen cũng thường được dùng để ví với những người con gái có vẻ đẹp kiêu sa nhưng lạnh lùng và đầy bí ẩn. Đôi khi, hoa hồng đen còn được ám chỉ cho sự cô đơn, lạnh lẽo. 
Mặc dù là những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm nhưng hoa hồng đen và hoa cẩm tú cầu lại được rất nhiều người yêu thích. Nếu như hoa hồng đen luôn được xem là món quà tặng độc đáo trong ngày lễ tình nhân hay những dịp đặc biệt, thì hoa cẩm tú cầu lại thường được các cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong ngày cưới của mình. Xem thêm 10+ mẫu hoa sinh nhật đẹp sang trọng nhất tại www.flowercorner.vn/hoa-chuc-mung-sinh-nhat.
Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp đã giúp bạn có thêm những kiến thức hay về ý nghĩa của các loài hoa trên thế giới.

Nhận xét